Là chính bạn

nhưng đẹp hơn

0965 898 588

Tin Tức

Lợi ích của việc ngủ trưa

 

Giấc ngủ trưa có thể ngăn ngừa bệnh tật, cải thiện trí nhớ, tăng tốc độ giảm cân và thậm chí nhiều hơn nữa

Một số nền văn hóa, giấc ngủ ngắn được coi là một dấu hiệu của sự lười biếng. Trong khi ở các nền văn hóa khác như ở Nhật Bản, nó được xem là một dấu hiệu của sự cống hiến cho công việc. Dù niềm tin của bạn là gì, chúng tôi đều đã có kinh nghiệm rằng ngủ trưa sẽ làm mới và tăng cường sự nhanh nhẹn tinh thần của chúng ta. Thậm chí khoa học khuyên bạn nên làm điều đó.

Để giúp bạn quyết định bạn phải dành bao nhiêu thời gian để ngủ trưa và những lợi ích liên quan là gì, hãy cùng đọc bài hướng dẫn dưới đây nha

10-20 phút: Tăng cường sự tỉnh táo

Theo các chuyên gia, một giấc ngủ ngắn 10-20 phút mang lại cho bạn tiếng nổ tốt nhất. Đó là thời gian lý tưởng để tăng sự tỉnh táo và tăng mức năng lượng. Thời lượng ngắn được thiết kế để ngăn chặn những người đi ngủ vào giấc ngủ sâu.

Nhưng như tất cả chúng ta đều biết, đi ra khỏi giấc ngủ sau khi nhận được hương vị ngọt ngào của nó là khó khăn. Vì vậy, nó được đề nghị thực hiện khi bạn ngồi hơi thẳng đứng. Ngoài ra có giấc ngủ ngắn sau bữa trưa sẽ giúp loại bỏ cảm giác thèm đồ ăn vặt và giảm các hormone gây căng thẳng khiến cơ thể giữ cân nặng, từ đó giúp giảm cân.

30 phút: Tạm biệt mệt mỏi

tạm biệt mệt mỏi

Mặc dù ngủ trưa 30 phút có thể khiến việc tỉnh giấc trở nên khó khăn hơn, nhưng những lợi ích mà nó mang lại là xứng đáng với nỗi đau. Giấc ngủ ngắn này đã được chứng minh là cải thiện chức năng bộ nhớ, giảm căng thẳng, tăng sự tập trung, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và ngăn ngừa chứng mất trí nhớ. Các chuyên gia nói rằng bạn sẽ làm tốt hơn cho bản thân bằng cách thưởng thức một giấc ngủ ngắn 30 phút vào giữa ngày, vì cơ thể và não bộ của bạn

60 phút: Xử lý bộ nhớ nhận thức

Để xử lý bộ nhớ nhận thức

Nếu công việc của bạn liên quan đến đầu óc, tinh thần thì đây có thể là thời gian ngủ trưa hoàn hảo cho bạn.

Với một giờ ngủ, bạn cũng có được một giấc ngủ sâu, giúp giải phóng não bộ, tăng khả năng nhận thức, cũng như khả năng ghi nhớ các sự kiện và số liệu.

Nó cũng giúp chống lại sự thất vọng. Tuy nhiên nếu ngủ sâu thì khi bạn thức dậy sẽ cảm thấy hơi uể oải và cần thời gian để tỉnh táo

90 phút: Chu kỳ ngủ đầy đủ

chu kỳ ngủ đầy đủ

Đây là một giấc ngủ đầy đủ bao gồm cả giai đoạn nhẹ và sâu của giấc ngủ. Bạn cũng có thể trải nghiệm REM (chuyển động mắt nhanh), một giai đoạn liên quan đến giấc mơ.

Theo nhà nghiên cứu về giấc ngủ, Tiến sĩ Sara Mednick, một giấc ngủ ngắn 90 phút có lợi cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Nó cải thiện bộ nhớ và tăng cường sự sáng tạo. Điều tuyệt nhất là nó dễ dàng thức dậy mà không cảm thấy mệt

Lợi ích của việc ngủ trưa

lợi ích của việc ngủ trưa– Giảm đáng kể nguy cơ tử vong liên quan đến tim

– Giảm căng thẳng tim mạch

– Giảm huyết áp

– Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

– Hỗ trợ giảm cân

– Ngăn ngừa chứng mất trí

TRỊ LIỆU DA

Chuyên điều trị các vấn đề về da như: mụn, sẹo, thâm, nám, tàn nhang,..bằng công nghệ hiện đại, chuẩn Y khoa hàng đầu.

CHĂM SÓC TOÀN DIỆN

Tạo cảm giác thư giãn, chăm sóc và làm đẹp toàn diện với các dịch vụ: chăm sóc da Doctor, tắm trắng Dr.Whitening, massage body kết hợp đá nóng...

LÀM ĐẸP KHÔNG XÂM LẤN

Tạo gương mặt “tỷ lệ vàng”, cân đối và hoàn hảo. Với hiệu quả nhìn thấy ngay chỉ sau 5 phút, đặc biệt không phẫu thuật, không gây đau đớn.

XÓA NHĂN - NÂNG CƠ TOÀN DIỆN

Hồi xuân ít nhất 10 tuổi chỉ với 1 lần thực hiện chưa đầy 30’ với “nữ hoàng trong các loại chỉ” Magic Face 4D. Hiệu quả nâng cơ, xóa nhăn tức thì trên vùng da muốn cải thiện, sợi chỉ được FDA chứng nhận an toàn...

GIẢM BÉO LIPO VITA 3P

Giải pháp tối ưu toàn diện khắc phục tình trạng thừa cân béo phì, cho chị eo thon dáng chuẩn như mong đợi sau 1 lần điều trị.

https://doctorspa.vn/
https://doctorspa.vn/