Đánh thức

sự quyến rũ

0965 898 588

Tin Tức

Để giảm cân nên ăn bao nhiêu calo mỗi ngày?

Đây là một bài toán khoa học đơn giản nhưng có độ chính xác cao.

Trung bình bạn nên ăn bao nhiêu calo?

trung bình bạn nên ăn bao nhiêu calo

Một phụ nữ trung bình cần ăn khoảng 2000 calo mỗi ngày để duy trì và 1500 calo để giảm một pound trọng lượng mỗi tuần.

Một người đàn ông trung bình cần 2500 calo để duy trì và 2000 để giảm một pound trọng lượng mỗi tuần.

Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chúng bao gồm tuổi, chiều cao, cân nặng hiện tại, mức độ hoạt động, sức khỏe, trao đổi chất và một số thứ khác.

Calo là gì?

calo là gì

Một calo là một đơn vị đo năng lượng. Calo thường được sử dụng để đo hàm lượng năng lượng của thực phẩm và đồ uống. Để giảm cân, bạn cần ăn ít calo hơn so với cơ thể đốt cháy mỗi ngày.

Calo chỉ đơn giản là một thước đo năng lượng. Nó có một thực tế được biết rằng để tăng cân, cần nhiều calo hơn vào cơ thể hơn là rời khỏi nó.

Ngược lại, bạn giảm cân nếu lượng calo rời khỏi cơ thể nhiều hơn là vào cơ thể.

Điều đó đang được nói, cắt giảm lượng calo mà không dùng thực phẩm bạn ăn vào thường không phải là một cách bền vững để giảm cân.

Mặc dù chế độ ăn kiêng có tác dụng với một số người, nhưng cuối cùng lại đói và cuối cùng từ bỏ chế độ ăn kiêng.

Dưới đây là 5 thay đổi chế độ ăn uống và lối sống dựa trên bằng chứng đã được chứng minh là giúp mọi người giảm cân trong nhiều nghiên cứu.

Ăn nhiều protein có thể làm giảm sự thèm ăn, giảm cảm giác thèm ăn và tăng số lượng calo bạn đốt cháy

ăn nhiều protein có thể làm giảm sự thèm ăn giảm cảm giác thèm ăn và tăng số lượng calo bạn đốt cháy

Khi nói đến việc giảm cân, protein là vua của các chất dinh dưỡng.

Thêm protein vào chế độ ăn uống của bạn là cách đơn giản nhất, hiệu quả nhất và ngon nhất để giảm cân với nỗ lực tối thiểu.

Protein vừa làm tăng tốc độ trao đổi chất vừa giúp kiềm chế sự thèm ăn của bạn.

Vì protein cần năng lượng để chuyển hóa, chế độ ăn giàu protein có thể làm tăng lượng calo được đốt cháy bởi 80 – 100 calo mỗi ngày

Protein cũng là chất dinh dưỡng làm đầy nhất. Những người ăn 30% calo là protein tự động ăn ít hơn 441 calo mỗi ngày

Nói cách khác, bạn có thể dễ dàng tăng lượng calo ra và giảm lượng calo chỉ bằng cách thêm protein vào chế độ ăn uống của bạn.

Protein cũng có thể giúp chống lại cảm giác thèm ăn, vốn là kẻ thù tồi tệ nhất của người ăn kiêng.

Ngoài ra, 25% lượng calo hàng ngày là protein làm giảm 60% suy nghĩ ám ảnh về thực phẩm và giảm 50% mong muốn ăn vặt vào đêm khuya

Nếu bạn muốn giảm cân bền vững và với nỗ lực tối thiểu, hãy cân nhắc việc tăng lượng protein vĩnh viễn.

Nó không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn ngăn ngừa hoặc ít nhất là giảm đáng kể việc lấy lại cân nặng, trong trường hợp bạn từng quyết định từ bỏ nỗ lực giảm cân của mình.

Kết luận: Tăng lượng protein của bạn có thể tăng cường trao đổi chất, chống lại cảm giác thèm ăn và giảm đáng kể sự thèm ăn. Điều này có thể dẫn đến việc giảm cân

Tránh nước ngọt có đường và nước ép trái cây

Tránh nước ngọt có đường và nước ép trái cây

Một thay đổi tương đối dễ dàng khác mà bạn có thể thực hiện là loại bỏ lượng calo đường lỏng khỏi chế độ ăn uống của bạn.

Điều này bao gồm soda, nước ép trái cây, sữa, sô cô la và các loại đồ uống khác có thêm đường.

Những sản phẩm này có thể là khía cạnh vỗ béo nhất của chế độ ăn uống hiện đại, vì não của bạn không đăng ký lượng calo lỏng giống như lượng calo rắn. Vì thế, uống soda có đường không khiến não bạn tự động bù lại lượng calo tiêu thụ bằng cách ăn ít đi

Đồ uống có đường liên quan mạnh mẽ đến việc tăng nguy cơ béo phì, với một nghiên cứu ở trẻ em cho thấy nguy cơ tăng 60% cho mỗi khẩu phần đồ uống có đường

Tất nhiên, tác hại của đường vượt xa việc tăng cân. Nó có thể có tác động tai hại đến sức khỏe, sự trao đổi chất và tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh

Mặc dù một lượng nhỏ đường tự nhiên từ thực phẩm như trái cây là hoàn toàn tốt, nhưng lượng lớn từ đường và đồ uống có đường có thể là một thảm họa tuyệt đối.

Kết luận: Ý nghĩa quan trọng để tránh nước ngọt có đường và nước ép trái cây vì đường lỏng là khía cạnh béo nhất trong chế độ ăn kiêng phương Tây.

Uống nhiều nước hơn có thể hỗ trợ giảm cân

Uống nhiều nước hơn có thể hỗ trợ giảm cân

Một mẹo rất đơn giản để giảm cân là uống nhiều nước.

Điều này có thể tăng số lượng calo bạn đốt cháy lên đến 90 phút

Uống khoảng 8 ly (tương đương 68 ounce hoặc 2 lít) nước mỗi ngày có thể khiến bạn đốt cháy thêm khoảng 96 calo.

Tuy nhiên, thời điểm khi bạn uống nước có thể còn quan trọng hơn, vì uống nó trước bữa ăn có thể giúp giảm cơn đói và khiến bạn tự động ăn ít calo hơn

Trong một nghiên cứu kéo dài 12 tuần, uống 17 ounce (0,5 lít) nước nửa giờ trước bữa ăn khiến mọi người giảm cân hơn 44%

Khi kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước (đặc biệt là trước bữa ăn) cực hữu ích nếu bạn cần giảm cân.

Đồ uống chứa caffein như cà phê và trà xanh cũng rất tuyệt vời. Hàm lượng caffeine của chúng phần nào có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ít nhất là trong thời gian ngắn

Kết luận: Uống nước có thể tăng cường trao đổi chất. Uống nó nửa giờ trước bữa ăn có thể giúp bạn ăn ít calo hơn.

Tập thể dục

Tập thể dục

Khi chúng ta ăn ít calo hơn, cơ thể chúng ta sẽ bù lại bằng cách tiết kiệm năng lượng, khiến chúng ta đốt cháy ít calo hơn.

Đây là lý do tại sao việc hạn chế calo trong thời gian dài có thể làm giảm đáng kể quá trình trao đổi chất.

Không chỉ vậy, nó còn có thể dẫn đến mất khối lượng cơ bắp và làm giảm sự trao đổi chất hơn nữa.

Tập thể dục được lặp đi lặp lại hàng ngày giúp ngăn ngừa mất cơ bắp và ngăn quá trình trao đổi chất của bạn chậm lại trong thời gian hạn chế calo lâu dài

Nếu bạn không thể đến phòng tập thể dục, hãy cân nhắc thực hiện các bài tập thể hình tại nhà, như chống đẩy, ngồi dậy, v.v.

Tập một số bài cardio như đi bộ, bơi lội hoặc chạy bộ cũng có thể quan trọng – không nhất thiết phải giảm cân mà là sức khỏe tối ưu, khỏe mạnh

Tất nhiên, tập thể dục cũng có nhiều lợi ích khác ngoài việc giảm cân, như tăng tuổi thọ, nguy cơ mắc bệnh thấp hơn, nhiều năng lượng hơn và cảm thấy tốt hơn mỗi ngày

Kết luận: Hãy tập thể dục để không những sở hữu cơ thể khỏe mạnh mà còn tăng sự trao đổi chất, tràn đầy năng lượng

Giảm lượng carbohydrate, đặc biệt là tinh bột và đường

Giảm lượng carbohydrate đặc biệt là tinh bột và đường

Cắt giảm carbs là một cách rất hiệu quả để giảm cân, vì nó làm giảm sự thèm ăn và khiến bạn ăn ít calo hơn

Chế độ ăn ít carb cho đến khi no có thể khiến bạn giảm cân gấp 2 lần 3 lần so với chế độ ăn ít chất béo, hạn chế calo

Không chỉ vậy, chế độ ăn kiêng low-carb còn có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 hoặc hội chứng chuyển hóa.

Nhưng bạn không cần phải đi ăn low-carb.

Đơn giản chỉ cần đảm bảo rằng bạn ăn chất lượng, nguồn carbohydrate giàu chất xơ, tập trung vào thực phẩm toàn phần, một thành phần.

Kết luận: Việc giảm carbs có thể giúp giảm cân thông qua việc giảm cảm giác thèm ăn và khiến bạn ăn ít calo hơn.

Điểm mấu chốt

Bạn cần bao nhiêu calo mỗi ngày, tùy thuộc vào việc bạn muốn duy trì, giảm hay tăng cân, cũng như các yếu tố khác nhau như giới tính, tuổi tác, chiều cao, cân nặng hiện tại, mức độ hoạt động và sức khỏe trao đổi chất.

Giảm lượng calo không có nghĩa là bỏ đói bản thân. Một vài thay đổi chế độ ăn uống và lối sống đơn giản như tập thể dục, hydrat hóa phù hợp và tăng protein và giảm lượng carb có thể giúp bạn giảm cân và cảm thấy hài lòng.

TRỊ LIỆU DA

Chuyên điều trị các vấn đề về da như: mụn, sẹo, thâm, nám, tàn nhang,..bằng công nghệ hiện đại, chuẩn Y khoa hàng đầu.

CHĂM SÓC TOÀN DIỆN

Tạo cảm giác thư giãn, chăm sóc và làm đẹp toàn diện với các dịch vụ: chăm sóc da Doctor, tắm trắng Dr.Whitening, massage body kết hợp đá nóng...

LÀM ĐẸP KHÔNG XÂM LẤN

Tạo gương mặt “tỷ lệ vàng”, cân đối và hoàn hảo. Với hiệu quả nhìn thấy ngay chỉ sau 5 phút, đặc biệt không phẫu thuật, không gây đau đớn.

XÓA NHĂN - NÂNG CƠ TOÀN DIỆN

Hồi xuân ít nhất 10 tuổi chỉ với 1 lần thực hiện chưa đầy 30’ với “nữ hoàng trong các loại chỉ” Magic Face 4D. Hiệu quả nâng cơ, xóa nhăn tức thì trên vùng da muốn cải thiện, sợi chỉ được FDA chứng nhận an toàn...

GIẢM BÉO LIPO VITA 3P

Giải pháp tối ưu toàn diện khắc phục tình trạng thừa cân béo phì, cho chị eo thon dáng chuẩn như mong đợi sau 1 lần điều trị.

https://doctorspa.vn/
https://doctorspa.vn/