Là chính bạn

nhưng đẹp hơn

0965 898 588

Tin Tức

Cách ngủ nhanh trong 10, 60 hoặc 120 giây

Nếu bạn đã từng trải qua giai đoạn cố gắng để ngủ, thì rất có thể bạn đã là một phần của 30% dân số mắc chứng mất ngủ thứ phát. 

Tin tốt là lần sau bạn có thể sửa nó trong vài giây. 

Loại mất ngủ này thường là tác động của sự lo lắng khiến bạn phải suy nghĩ về những điều khiến bạn lo lắng và khiến bạn khó thư giãn và ngủ thiếp đi. Miễn là bạn có thể xoay sở để thư giãn, bạn sẽ có thể ngủ ngay lập tức.

10 giây cuối cùng

10 giây cuối cùng

Với kỹ thuật thần sầu này, bạn sẽ trân trọng 10 giây cuối cùng trong ngày đấy.

Trừ khi một nhà tâm lý học hoặc ảo thuật gia thôi miên chứ bạn không thể nằm trên giường và ngủ nhanh như vậy. 

Nhưng chúng tôi hứa rằng 10 giây này đã được chứng minh. Hãy thử nó một cách nhất quán và thực tế, bạn sẽ bị thuyết phục:

Cách thực hiện:

– Nhắm mắt lại, để mắt nghỉ ngơi vào hốc mắt và thư giãn toàn bộ khuôn mặt trong khi hít thở sâu và chậm.

– Thư giãn và thả một vai và cánh tay sang một bên cơ thể của bạn. Bắt đầu với phía chiếm ưu thế, nếu bạn thuận tay trái, hãy bắt đầu bằng vai trái. Sau đó, làm tương tự với vai và cánh tay đối diện.

– Thư giãn ngực của bạn bằng cách hít thở sâu và dành thời gian để thở ra.

– Thư giãn chân, đùi và bàn chân của bạn. 

– Giữ cho tâm trí của bạn rõ ràng và yên tĩnh trong 10 giây,

Không được? Hãy thử lặp lại, đừng nghĩ đến 10 phút.

Trong vòng 10 giây, bạn sẽ ra … zzz …

Toàn bộ bài tập thường không quá 120 giây, nhưng người ta nói rằng 10 giây cuối cùng là chìa khóa để ngủ.

60 giây

Kỹ thuật 4-7-8

Kỹ thuật 4-7-8

Kỹ thuật này là một bài tập thở được thiết kế bởi Tiến sĩ Andrew Weil. 

Phương pháp này được phát triển theo một pranayama yoga sớm (kỹ thuật thở), giúp mọi người kiểm soát hơi thở và phản ứng của họ.

Nếu bạn thực hành bài tập này mỗi ngày, nó sẽ giúp bạn thư giãn nhanh chóng – giúp bạn dễ ngủ hơn, thậm chí chỉ trong 60 giây. 

Đây là cách thực hiện:

– Đầu tiên, tách đôi môi của bạn và thở ra hoàn toàn qua miệng của bạn.

– Sau đó, khép môi lại và hít vào âm thầm qua mũi. Trong khi làm điều này, đếm đến 4.

– Giữ hơi thở đó trong 7 giây và thư giãn.

– Sau đó thở ra hoàn toàn tạo ra âm thanh huýt sáo trong 8 giây.

 

Thư giãn cơ bắp tiến bộ

Thư giãn cơ bắp tiến bộ

Một số người gọi đó là thư giãn cơ bắp sâu, nhưng lợi ích là như nhau: bạn ngủ thiếp đi nhanh chóng. 

Nó bao gồm nhiều lần căng và thư giãn các cơ.

Kỹ thuật này được phát triển bởi Edmund Jacobson vào những năm 1930. Ông tin rằng thư giãn thể chất dẫn đến một tâm trí bình tĩnh. 

Hãy để chúng tôi hướng dẫn bạn:

– Căng thẳng cánh tay của bạn trong 5 giây. 

– Sau đó thư giãn trong 10 giây.

– Căng thẳng trán của bạn. Thư giãn.

– Căng mắt và má. Thư giãn.

– Căng miệng và hàm của bạn. Thư giãn.

– Căng cổ. Thư giãn.

– Lặp lại kỹ thuật thư giãn siết chặt này với phần còn lại của cơ thể cho đến khi các ngón chân của bạn được thư giãn, nghĩa là, nếu bạn chưa ngủ!

120 giây

Cố gắng tỉnh táo

Cố gắng tỉnh táo

Nó được gọi là ý định nghịch lý cho chứng mất ngủ – tâm lý ngược cho những người kiệt sức không thể ngủ. 

Phương pháp này khuyên bạn nên liên tục suy nghĩ và ra lệnh cho mình tỉnh táo. Điều này làm giảm sự lo lắng do mất ngủ và sự thất vọng khi thức, giúp bạn ngủ nhanh hơn.

 

Hình ảnh một nơi yên tĩnh

Hình ảnh một nơi yên tĩnh

Một lý do phổ biến cho việc khó ngủ là lo lắng. Theo nghiên cứu, hình dung một môi trường yên bình và hạnh phúc có thể khiến bạn mất tập trung khỏi những suy nghĩ và mối quan tâm, giúp bạn thư giãn và ngủ thiếp đi chỉ trong vài phút.

Hãy thử làm mát căn phòng

Hãy thử làm mát căn phòng

Melatonin làm giảm nhiệt độ cơ thể của bạn một chút khi bạn ngủ. Trong mùa hè hoặc thậm chí vào mùa đông, nếu cơ thể bạn không đủ mát mẻ, bạn có thể khó ngủ. Hãy thử mở một cửa sổ, thay đồ ngủ nhẹ hơn và uống nửa ly nước lạnh.

 

Thiếu ngủ có thể dẫn đến nhiều vấn đề như: nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao,… Thậm chí là bệnh tim mạch vành – nơi các động mạch giữ lại chất béo và hạn chế lưu thông máu. Đây là lý do tại sao đảm bảo bạn ngủ nhanh và tốt là một thói quen tốt. 

Mẹo giúp ngủ nhanh và sâu giấc

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn ngủ nhanh hơn và tốt hơn:

– Tránh xa màn hình ít nhất nửa giờ trước khi đi ngủ.

– Giữ cho căn phòng của bạn mát mẻ, cơ thể bạn cần hạ nhiệt độ xuống để bạn có thể ngủ ngon.

– Đọc sách trước khi đi ngủ, nó sẽ giúp bạn cảm thấy mệt mỏi.

– Nếu bạn thức dậy vào giữa đêm và khó ngủ trở lại, đừng nằm trên giường. Hãy đứng dậy, đi đến một phòng khác, và đọc một chút. Bạn sẽ sớm khao khát chiếc giường của bạn.

TRỊ LIỆU DA

Chuyên điều trị các vấn đề về da như: mụn, sẹo, thâm, nám, tàn nhang,..bằng công nghệ hiện đại, chuẩn Y khoa hàng đầu.

CHĂM SÓC TOÀN DIỆN

Tạo cảm giác thư giãn, chăm sóc và làm đẹp toàn diện với các dịch vụ: chăm sóc da Doctor, tắm trắng Dr.Whitening, massage body kết hợp đá nóng...

LÀM ĐẸP KHÔNG XÂM LẤN

Tạo gương mặt “tỷ lệ vàng”, cân đối và hoàn hảo. Với hiệu quả nhìn thấy ngay chỉ sau 5 phút, đặc biệt không phẫu thuật, không gây đau đớn.

XÓA NHĂN - NÂNG CƠ TOÀN DIỆN

Hồi xuân ít nhất 10 tuổi chỉ với 1 lần thực hiện chưa đầy 30’ với “nữ hoàng trong các loại chỉ” Magic Face 4D. Hiệu quả nâng cơ, xóa nhăn tức thì trên vùng da muốn cải thiện, sợi chỉ được FDA chứng nhận an toàn...

GIẢM BÉO LIPO VITA 3P

Giải pháp tối ưu toàn diện khắc phục tình trạng thừa cân béo phì, cho chị eo thon dáng chuẩn như mong đợi sau 1 lần điều trị.

https://doctorspa.vn/
https://doctorspa.vn/