Là chính bạn

nhưng đẹp hơn

0965 898 588

Tin Tức

8+ phương pháp để thoát khỏi căng thẳng

 

Các nhà tâm lý học là các chuyên gia giúp chúng ta giải quyết các vấn đề, vượt qua nỗi sợ hãi và sắp xếp cảm xúc của chúng để chúng ta có thể bình tĩnh và khỏe mạnh. Nhưng họ cũng là con người và đôi khi họ cũng phải đối phó với căng thẳng.

Hãy xem cách họ giải tỏa căng thẳng nhé!

Viết ra tất cả những gì bạn nghĩ đến

viết ra tất cả những gì bạn nghĩ đến

John Duffy – một nhà tâm lý học lâm sàng và là tác giả của một cuốn sách về thanh thiếu niên giáo dục đã nói: “Để giảm căng thẳng, tôi ghi chú. Suy nghĩ, tình huống, mối quan hệ với mọi người, ý tưởng bài viết. Tôi viết ra và đưa ra cấu trúc cho mọi thứ xuất hiện trong đầu tôi. Quá trình sáng tạo này thực sự hữu ích vì chúng ta quên đi các vấn đề, đầu óc trở nên rõ ràng, căng thẳng đi xuống. Sau đó, tôi có thể nhìn mọi thứ từ một góc nhìn khác”

Hãy kén chọn khi mua nguyên liệu cho một món ăn bạn muốn nấu

hãy kén chọn khi mua nguyên liệu cho một món ăn bạn muốn nấu

Nhà trị liệu tâm lý, nhà văn và giáo viên Jeffrey Sumber sử dụng phương pháp này để đối phó với căng thẳng:

“Khi tôi cảm thấy chán nản, tôi thích ăn. Nhưng nó phải là thực phẩm lành mạnh hoặc một món ăn mà tôi không bao giờ làm trước đây. Tôi dành rất nhiều thời gian để đi qua cửa hàng, chọn ra các thành phần. Sau đó, tôi cắt chúng cẩn thận, chuẩn bị nước sốt và từ từ ăn món ăn.”

Siết chặt tất cả các cơ bắp của bạn

siết chặt tất cả các cơ bắp của bạn

Nhà trị liệu tâm lý người Mỹ – Kevin Chapman sử dụng phương pháp thư giãn cơ tiến bộ được phát triển vào năm 1920.

Ý tưởng rất đơn giản: sau bất kỳ căng thẳng mạnh mẽ, thư giãn mạnh mẽ đến. Điều đó có nghĩa là bạn phải siết cơ trong 10 giây và sau đó tập trung vào cảm giác thư giãn trong 20 giây.

Có tổng cộng 200 bài tập cho tất cả các nhóm cơ. Chỉ cần đừng quên chú ý đến từng nhóm cơ.

Phản ứng đúng hoặc không phản ứng gì cả

phản ứng đúng hoặc không phản ứng gì cả

Nhà tâm lý học Susan Krauss Whitbourne không chống lại căng thẳng. Cô ấy có một câu thần chú đặc biệt mà cô ấy lặp đi lặp lại khi gặp tình huống căng thẳng.

Cô ấy nói: “Tôi không thể thay đổi tình hình nhưng tôi có thể thay đổi phản ứng của mình”

Phản ứng tích cực với một tình huống tiêu cực giúp tránh căng thẳng. Thậm chí có được một số kinh nghiệm nếu bạn coi đó là một thách thức. Bạn cũng có thể học hỏi từ những sai lầm của bạn.

Dừng dòng suy nghĩ của bạn

dừng dòng suy nghĩ của bạn

Nhà tâm lý học Martin Seligman khuyến nghị một phương pháp dễ dàng và phổ biến giúp làm sạch đầu của bạn.

Vỗ tay và hét lên: “Dừng lại! Tôi sẽ suy nghĩ về điều đó sau!”

Sử dụng các thủ thuật như vậy để ngăn chặn chu kỳ suy nghĩ và hoãn lại một vấn đề trong một thời gian. Sau đó, cố gắng chuyển sự chú ý của bạn sang một đối tượng phi thường hoặc một bài tập.

Dành một giờ cho sở thích của bạn và những thứ bạn thích

dành một giờ cho sở thích của bạn và những thứ bạn thích

Nhà trị liệu tâm lý Amy Przeworski khuyên bạn nên có một khoảng thời gian khi bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn. Đọc, vẽ, nấu ăn, tập thể dục – bất cứ điều gì làm bạn hạnh phúc. Không có công việc, không có trách nhiệm, không có suy nghĩ tiêu cực, sẽ không có gì khiến bạn khó chịu.

Kích thích dây thần kinh của bạn

kích thích dây thần kinh của bạn

Toni Bernhard gợi ý một phương pháp khác thường nhưng hiệu quả dựa trên sinh lý học.

Vuốt môi bằng ngón trỏ: Chuyển động này chạm vào các dây thần kinh nằm trên bề mặt môi kích thích hệ thần kinh đối giao cảm và giúp bạn bình tĩnh.

Thử các phương pháp cổ điển khác nhau

thử các phương pháp cổ điển khác nhau

Tất nhiên, có những cách cổ điển để loại bỏ căng thẳng cũng hoạt động tốt.

Deborah Serani – một nhà tâm lý học lâm sàng và là tác giả của cuốn sách “Sống chung với Trầm cảm” cố gắng cung cấp cho cơ thể cô ấy mọi thứ nó cần. Tôi sử dụng mọi thứ chạm vào cảm xúc của mình. Ví dụ: Tôi có thể chỉ ngồi trong xe và nghe nhạc jazz trên radio, vẽ, thư giãn trong bồn nước nóng hoặc thưởng thức trà ngon

Nhà trị liệu Joyce Marter sử dụng một phương pháp phổ biến để xóa suy nghĩ của bạn, bạn phải làm một cái gì đó hữu ích. Ví dụ: Dọn dẹp không gian làm việc, rửa chén, v.v.

Nguyên tắc chính là nó sẽ giúp bạn chuyển hướng sự chú ý của mình và nó khiến bạn mất tập trung khi nghĩ về bất cứ điều gì khiến bạn căng thẳng.

Nhà tâm lý học Susan Newman cho rằng không có thuốc chống trầm cảm nào tốt hơn bạn bè của chúng ta. Hãy chia sẻ cảm xúc và tìm đến những người bạn để tâm sự với họ

Bác sĩ Stephanie Sarkis chuyển sang yoga, thể thao, hoặc chỉ nghỉ ngơi và ngủ.

Để thoát khỏi căng thẳng là tránh xa vấn đề gây căng thẳng trong một thời gian. Và bạn càng xoay sở tốt hơn, bạn sẽ phục hồi nhanh hơn và sẵn sàng cho những thử thách mới.

TRỊ LIỆU DA

Chuyên điều trị các vấn đề về da như: mụn, sẹo, thâm, nám, tàn nhang,..bằng công nghệ hiện đại, chuẩn Y khoa hàng đầu.

CHĂM SÓC TOÀN DIỆN

Tạo cảm giác thư giãn, chăm sóc và làm đẹp toàn diện với các dịch vụ: chăm sóc da Doctor, tắm trắng Dr.Whitening, massage body kết hợp đá nóng...

LÀM ĐẸP KHÔNG XÂM LẤN

Tạo gương mặt “tỷ lệ vàng”, cân đối và hoàn hảo. Với hiệu quả nhìn thấy ngay chỉ sau 5 phút, đặc biệt không phẫu thuật, không gây đau đớn.

XÓA NHĂN - NÂNG CƠ TOÀN DIỆN

Hồi xuân ít nhất 10 tuổi chỉ với 1 lần thực hiện chưa đầy 30’ với “nữ hoàng trong các loại chỉ” Magic Face 4D. Hiệu quả nâng cơ, xóa nhăn tức thì trên vùng da muốn cải thiện, sợi chỉ được FDA chứng nhận an toàn...

GIẢM BÉO LIPO VITA 3P

Giải pháp tối ưu toàn diện khắc phục tình trạng thừa cân béo phì, cho chị eo thon dáng chuẩn như mong đợi sau 1 lần điều trị.

https://doctorspa.vn/
https://doctorspa.vn/