5 điều cho thấy chế độ ăn uống đang gây hại cho sức khỏe

5 điều cho thấy chế độ ăn uống đang gây hại cho sức khỏe

Khi chúng ta bắt đầu duy trì chế độ ăn kiêng, chúng ta thường tập trung vào việc loại bỏ trọng lượng dư thừa và hoàn toàn quên rằng cơ thể chúng ta cần rất nhiều vi chất để khỏe mạnh.

Dưới đây là 5 dấu hiệu cho thấy chế độ ăn uống đang ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của bạn.

Vấn đề kinh nguyệt

Vấn đề kinh nguyệt

Dấu hiệu này cho thấy một trong những vấn đề phổ biến nhất khi nói đến vấn đề nội tiết tố. Những hormone này chịu trách nhiệm cho sự trao đổi chất của chúng ta và nếu sự mất cân bằng nội tiết tố xảy ra, nó có thể gây ra trầm cảm. Nếu bạn nghĩ rằng tuyến giáp của bạn không hoạt động bình thường, bạn nên đến gặp bác sĩ nội tiết.

Trong hầu hết các trường hợp, lý do cho điều này là thiếu iốt trong cơ thể. Nhưng ngay cả khi chúng ta ăn nhiều sản phẩm có chứa iốt, nó vẫn có thể không đủ. Vì vậy, khuyến cáo nên dùng chất bổ sung iốt (đừng quên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước).

Vấn đề về bộ nhớ

Vấn đề về bộ nhớ

Omega-3 là một axit béo giúp bộ não của chúng ta hoạt động tốt, tập trung và ghi nhớ những điều quan trọng. Nếu cơ thể bạn bị thiếu hụt omega-3, nó sẽ bắt đầu hấp thụ nhiều chất béo chuyển hóa hơn. Những chất béo như vậy có thể gây ra trầm cảm.

Nếu trầm cảm của bạn đi kèm với các vấn đề về trí nhớ, hãy cố gắng tiêu thụ nhiều omega-3. 

Axit này có trong:

– Cá

– Các loại hạt (đặc biệt là quả óc chó)

– Dầu (đặc biệt là dầu lanh)

– Hạt lúa mì

Chuột rút ở chân

Chuột rút ở chân

Nếu bạn bắt đầu trải qua chứng chuột rút chân tái phát, hãy để ý hơn đến chế độ ăn uống của mình. Có thể bạn cần nhiều magie hơn, giúp kích hoạt các enzyme chịu trách nhiệm sản xuất serotonin (đó là lý do tại sao bạn cảm thấy chán nản).

Trong trường hợp thiếu magie và bị trầm cảm, các bác sĩ thường khuyên dùng các loại thuốc giàu magie. Bạn có thể tiêu thụ thực phẩm chứa các yếu tố cần có trong:

– Hạt bí ngô

– Đậu Hà Lan

– Hạt thông

Chán ăn, mệt mỏi, khó thở

Mất cảm giác ngon miệng thực sự giúp ích cho người muốn giảm cân. Nhưng nó cũng đi kèm với khó thở và mệt mỏi, điều này không tốt chút nào. Những triệu chứng này cho thấy cơ thể bạn đang bị thiếu máu do thiếu sắt gây ra trầm cảm.

Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách tiêu thụ thực phẩm bổ sung giàu sắt hoặc thực phẩm như:

– Gan (thịt bò hoặc thịt lợn)

– Thận (thịt bò, thịt cừu, thịt bê hoặc thịt lợn)

– Bạch tuộc

– Đậu nành

Rối loạn đường ruột

Rối loạn đường ruột

Nếu chế độ ăn uống không lành mạnh, ruột sẽ sớm cho bạn biết. Ruột là một cơ quan sản sinh ra nhiều hoóc môn quan trọng. Ví dụ như serotonin – một loại hormone hạnh phúc, được sản xuất trong ruột non.

Nếu bạn cảm thấy chán nản và gặp các vấn đề về đường ruột, hãy cố gắng kiểm soát lượng kẽm mà bạn tiêu thụ (nó cũng chịu trách nhiệm cho việc tiêu hóa lành mạnh). Kẽm có trong:

– Mầm lúa mì

– Phô mai (đặc biệt là ricotta, cheddar, mozzarella và gouda)

– Thịt bò

– Hải sản (đặc biệt là hàu)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965 898 588 ĐĂNG KÝ