7 sai lầm khiến ta tăng cân vào ban đêm

7 sai lầm khiến ta tăng cân vào ban đêm

Thừa cân làm tăng nguy cơ tử vong sớm. Tuy nhiên, câu trả lời cho việc tăng cân đột ngột có thể được tìm thấy trong thói quen buổi tối của bạn. Nếu bạn nhận thức được những lý do đằng sau, bạn có thể đề phòng và chọn cách sống lành mạnh hơn.

Chúng ta hãy cùng nhau đi qua danh sách và cố gắng không làm chúng nữa nha

Ăn vặt đêm

Ăn vặt đêm

Tất cả chúng ta đều biết về quy tắc không ăn sau 6 giờ tối, nhưng điều đó không ngăn chúng ta khỏi bữa tối muộn hoặc bữa ăn nhẹ nửa đêm. 

Tuy nhiên, chúng ta ăn muộn sẽ dẫn đến tăng cân. Ngoài ra, nó có thể làm tăng cholesterol, nồng độ insulin và ảnh hưởng tiêu cực đến các dấu hiệu nội tiết tố của bạn. 

Hãy nhớ rằng nếu lượng calo của bạn lớn hơn nhiều so với những gì bạn đang đốt cháy, cuối cùng sẽ dẫn đến tăng cân.

Uống cà phê vào ban đêm

Uống cà phê vào ban đêm

Uống cà phê vào tối muộn sẽ gây hại cho giấc ngủ của bạn. Bạn nên tiêu thụ caffeine 6 giờ trước khi đi ngủ. Các nhà khoa học cũng tìm thấy việc tiêu thụ axit chlorogen sẽ dễ tăng cân.

Cố gắng thay thế cà phê bằng trà thảo dược hoặc nước ấm.

Không ngủ đủ giấc

Không ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ lành mạnh là khoảng 7-8 giờ mỗi đêm, nhưng nếu nó ít hơn mức này hàng ngày, đó là khi nhiều vấn đề sức khỏe bắt đầu. 

Có mối liên hệ giữa thiếu ngủ và những thay đổi tiêu cực trong quá trình trao đổi chất. Có thể việc không ngủ đủ giấc dẫn đến mệt mỏi và hoạt động thể chất ít hơn.

Không tập thể dục

Không tập thể dục

Các bài tập và hoạt động thể chất đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm cân, vì chúng làm tăng sự trao đổi chất và đốt cháy calo của bạn. 

Việc tập luyện ngay cả những bài tập vừa phải nhất hàng ngày là điều cần thiết, vì vậy nếu bạn đi bộ khoảng 15 phút mỗi ngày, bạn sẽ đốt cháy tới 100 calo. 

Sử dụng các thiết bị điện tử vào buổi tối

Sử dụng các thiết bị điện tử vào buổi tối

Sử dụng các thiết bị điện tử phát ra ánh sáng xanh trước khi ngủ có liên quan đến thiếu ngủ và tăng cân. 

Những thiết bị này cản trở việc sản xuất melatonin của cơ thể, đây là một loại hormone chịu trách nhiệm điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Thay vì lên các trang mạng xã hội trước khi đi ngủ, hãy chọn đọc một cuốn sách thú vị hoặc nghe nhạc thư giãn.

Đặt báo thức quá muộn

Đặt báo thức quá muộn

Những người tiếp xúc với ánh sáng sớm vào buổi sáng có chỉ số khối cơ thể thấp hơn so với những người tiếp xúc với ánh sáng muộn hơn. 

Thậm chí 20-30 phút ánh sáng ngoài trời tự nhiên ảnh hưởng đến chỉ số khối cơ thể của bạn. Vì vậy, hãy thức dậy sớm và chạy bộ buổi sáng!

Màu sắc căn phòng

Màu sắc căn phòng

Màu xanh lam thúc đẩy thư giãn và giúp giấc ngủ sâu hơn. Đó cũng là màu ngăn chặn sự thèm ăn. 

Trong khi đó, màu sắc như đỏ hoặc cam khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và đói. Vì vậy, bạn có thể xem xét lại bảng màu của phòng ngủ của bạn kể từ bây giờ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965 898 588 ĐĂNG KÝ