Là chính bạn

nhưng đẹp hơn

0965 898 588

Tin Tức

17 lý do bạn không giảm cân khi ăn kiêng Low-carb (phần 1)

 

Chế độ ăn kiêng low-carb: Chế độ ăn ít carbohydrate hoặc chế độ ăn hạn chế carbohydrate là chế độ ăn kiêng hạn chế tiêu thụ carbohydrate

Chế độ ăn kiêng low-carb như Keto, LCHF, Paleo và Atkins là chế độ ăn kiêng phổ biến nhất để giảm cân.

Nếu bạn không giảm cân bằng chế độ ăn kiêng low-carb, nó là một vấn đề phổ biến mà những người ăn kiêng phải đối mặt tại một thời điểm và hầu hết mọi lúc, họ không hiểu tại sao điều này xảy ra.

Bài viết này nêu lên 17 lý do của việc giảm cân bị đình trệ trong chế độ ăn kiêng low-carb và cách để bắt đầu giảm cân ngay lập tức.

Bạn không có một mục tiêu thực tế

bạn không có một mục tiêu thực tế

Bạn có muốn giảm cân nhanh chóng?

Thật sự điều đó không có tác dụng ngay lập tức đâu. Bạn cần phải thực tế khi giảm cân.

Giảm cân dần dần là lành mạnh, hiệu quả và bền vững so với giảm cân nhanh chóng. Vì vậy, thay vì đặt mục tiêu không thực tế, hãy đặt mục tiêu thực tế.

Viết trong nhật ký của bạn, tôi muốn giảm 2kg trong một tuần.

Mục tiêu nhỏ hơn có thể đạt được và bạn sẽ không làm mình thất vọng. Mất từ ​​0,5-1,4 lbs mỗi tuần là thực tế

Bạn không nhận ra rằng mình đang giảm cân

Bạn không nhận ra rằng mình đang giảm cân

Đôi khi, cân nặng không đủ để biết bạn có đang giảm cân hay không.

Bạn cần đánh giá tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể vì chất béo dư thừa là những gì bạn muốn loại bỏ.

Trên thực tế, nếu bạn tập thể dục thường xuyên, hoàn toàn có khả năng bạn đang xây dựng khối lượng cơ bắp, và chính khối cơ này xuất hiện dưới dạng trọng lượng tạ trên thang cân. Vì vậy có thể cơ thể khiến bạn cảm thấy rằng bạn không giảm cân nhưng thực tế, bạn đã mất lượng mỡ thừa và trông săn chắc.

Bạn đang ăn quá nhiều hạt

Bạn đang ăn quá nhiều hạt

Các loại hạt chứa nhiều chất béo, vitamin, protein và khoáng chất tốt cho sức khỏe nhưng cũng chứa nhiều calo. Vì chúng nhỏ, giòn, ngon, và là một lựa chọn tốt cho một bữa ăn nhẹ, quá dễ để ăn nhiều với các loại hạt và tiêu thụ rất nhiều trong số chúng mà không cảm thấy quá no.

Vì vậy, hãy theo dõi lượng hạt bạn đang tiêu thụ mỗi ngày.

Bạn không cắt giảm đủ lượng carbs

Bạn không cắt giảm đủ lượng carbs

Bạn có thể cho rằng bạn đang tiêu thụ đúng lượng carbs, nhưng sự thật là một số người nhạy cảm với carbs hơn những người khác.

Hơn nữa, trái cây và rau cũng chứa lượng carbs tốt, và bạn phải hạn chế tiêu thụ chúng để ngăn chặn việc tăng cân trở lại.

Bắt đầu bằng cách tiêu thụ ít hơn 50 gram carbs mỗi ngày, và khi việc giảm cân của bạn lại chững lại, hãy giảm xuống còn 20 gram carbs mỗi ngày.

Hãy chắc chắn rằng bạn ăn chất béo lành mạnh, protein, carbs tốt, và bổ sung vitamin và khoáng chất nhé.

Bạn đang tiêu thụ quá nhiều sữa

Bạn đang tiêu thụ quá nhiều sữa

Các sản phẩm từ sữa như: sữa chua, phô mai, sữa và kem rất giàu protein, được chuyển đổi thành glucose thông qua con đường trao đổi chất được gọi là gluconeogenesis.

Điều này dẫn đến tăng đột biến nồng độ insulin. Và khi sự tăng vọt của insulin này tiếp diễn trong một khoảng thời gian, cơ thể trở nên kháng insulin và các phân tử glucose vẫn còn trong máu và không được cơ thể sử dụng hết. Điều này cuối cùng sẽ cản trở việc giảm cân của bạn.

Vì vậy, nếu bạn cân bằng tổng lượng protein từ các nguồn sữa và không sữa, bạn có thể bao gồm các sản phẩm sữa trong chế độ ăn uống của mình, miễn là chúng không có lượng calo cao.

Bạn không duy trì tỷ lệ phần trăm macro

Bạn không duy trì tỷ lệ phần trăm macro

Khi bạn đang trong chế độ ăn kiêng low-carb, điều rất quan trọng là bạn phải tuân thủ tỷ lệ phần trăm macro. Chế độ ăn kiêng như Keto và HFLC được tạo ra theo cách gây ra ketosis trong cơ thể và sử dụng chất béo làm nguồn năng lượng thay vì glucose, mà bạn có được từ đường, carbs và protein.

Nếu bạn không tuân thủ tỷ lệ: chất béo – carbs – protein, bạn sẽ không nhận được kết quả mong muốn. Vì vậy, hãy tuân thủ biểu đồ ăn kiêng và xem một phép màu xảy ra!

Bạn không có thực phẩm bổ dưỡng

Bạn không có thực phẩm bổ dưỡng

Tiêu thụ thực phẩm thực sự như cá, các loại hạt, trứng và rau để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể của bạn. Tiêu thụ thực phẩm chế biến low-carb sẽ chỉ hoạt động nếu bạn xoay vòng nó với thực phẩm thực sự.

Bạn thường xuyên gian lận

Tất cả chúng ta đều gian lận trong khi chúng ta đang thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, và thành thật mà nói, phải mất rất nhiều ý chí để quay trở lại chế độ ăn kiêng low-carb một lần nữa. Nhiều người ăn kiêng gian lận quá thường xuyên – một số làm điều đó một cách có ý thức, và một số vô hình.

Cách tốt nhất để ngăn mình khỏi gian lận quá thường xuyên là ghi lại những gì bạn đang ăn trong suốt cả ngày. Cho dù số lượng nhỏ như thế nào, việc lưu ý nó sẽ cho bạn ý tưởng rõ ràng về việc bạn đang tiêu thụ bao nhiêu calo.

Hãy thử sử dụng một ứng dụng theo dõi thực phẩm hoặc đơn giản là viết nó ra trong một tạp chí.

Xem tiếp phần 2

TRỊ LIỆU DA

Chuyên điều trị các vấn đề về da như: mụn, sẹo, thâm, nám, tàn nhang,..bằng công nghệ hiện đại, chuẩn Y khoa hàng đầu.

CHĂM SÓC TOÀN DIỆN

Tạo cảm giác thư giãn, chăm sóc và làm đẹp toàn diện với các dịch vụ: chăm sóc da Doctor, tắm trắng Dr.Whitening, massage body kết hợp đá nóng...

LÀM ĐẸP KHÔNG XÂM LẤN

Tạo gương mặt “tỷ lệ vàng”, cân đối và hoàn hảo. Với hiệu quả nhìn thấy ngay chỉ sau 5 phút, đặc biệt không phẫu thuật, không gây đau đớn.

XÓA NHĂN - NÂNG CƠ TOÀN DIỆN

Hồi xuân ít nhất 10 tuổi chỉ với 1 lần thực hiện chưa đầy 30’ với “nữ hoàng trong các loại chỉ” Magic Face 4D. Hiệu quả nâng cơ, xóa nhăn tức thì trên vùng da muốn cải thiện, sợi chỉ được FDA chứng nhận an toàn...

GIẢM BÉO LIPO VITA 3P

Giải pháp tối ưu toàn diện khắc phục tình trạng thừa cân béo phì, cho chị eo thon dáng chuẩn như mong đợi sau 1 lần điều trị.

https://doctorspa.vn/
https://doctorspa.vn/