Là chính bạn

nhưng đẹp hơn

0965 898 588

Tin Tức

17 Cách tốt nhất để duy trì giảm cân (Phần 2)

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc ảnh hưởng đáng kể đến việc kiểm soát cân nặng.

Thiếu ngủ dường như là một nguy cơ chính gây tăng cân ở người lớn và có thể cản trở việc duy trì cân nặng

Ngủ không đủ giấc dẫn đến tăng mức ghrelin – “hormone đói” vì nó làm tăng sự thèm ăn

Nếu bạn không ngủ đủ giấc, hãy tìm cách điều chỉnh thói quen ngủ của bạn. Ngủ ít nhất bảy giờ một đêm là tối ưu để kiểm soát cân nặng và sức khỏe tổng thể

Ngủ trong thời gian dài khỏe mạnh có thể giúp duy trì cân nặng bằng cách giữ mức năng lượng của bạn và kiểm soát hormone.

 

Kiểm soát mức độ căng thẳng

Kiểm soát mức độ căng thẳng

Kiểm soát căng thẳng là một phần quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng của bạn.

Trên thực tế, mức độ căng thẳng sẽ gây tăng cortisol, đây là một loại hormone được giải phóng để đáp ứng với căng thẳng.

Cortisol tăng cao liên tục khiến lượng mỡ bụng cao hơn, cũng như tăng sự thèm ăn

Căng thẳng cũng là một tác nhân phổ biến cho việc ăn thả phanh, đó là khi bạn ăn ngay cả khi bạn không đói

May mắn thay, có rất nhiều điều bạn có thể làm để chống lại căng thẳng, bao gồm tập thể dục, yoga và thiền định.

Điều quan trọng là phải kiểm soát mức độ căng thẳng để duy trì cân nặng của bạn, vì căng thẳng quá mức có thể làm tăng nguy cơ tăng cân bằng cách kích thích sự thèm ăn của bạn.

 

Người hỗ trợ

Người hỗ trợ

Thật khó để duy trì mục tiêu cân nặng một mình.

Để khắc phục điều này là tìm một người hỗ trợ giúp bạn có trách nhiệm và có thể hợp tác với bạn trong lối sống lành mạnh.

Xem thêm: 7 món Salad giảm cân không thể bỏ qua

 

Theo dõi lượng thức ăn

Theo dõi lượng thức ăn

Theo dõi lượng thức ăn trong ngày ở một ứng dụng có thể duy trì giảm cân.

Theo dõi thực phẩm rất hữu ích vì chúng giúp nâng cao nhận thức về việc hấp thụ thức ăn vì nó sẽ cung cấp thông tin cụ thể về lượng calo và chất dinh dưỡng bạn tiêu thụ.

Ngoài ra, nhiều công cụ theo dõi thực phẩm cho phép bạn đăng nhập tập thể dục, vì vậy bạn có thể đảm bảo bạn nhận được số lượng bạn cần để duy trì cân nặng.

Ghi nhật ký lượng thức ăn của bạn từ ngày này sang ngày khác có thể giúp bạn duy trì việc giảm cân bằng cách giúp bạn nhận thức được có bao nhiêu calo và chất dinh dưỡng bạn đang ăn.

 

Ăn nhiều rau

Ăn nhiều rau

Hấp thụ lượng rau lớn giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn

Rau có nhiều chất xơ, làm tăng cảm giác no và có thể tự động giảm số lượng calo bạn ăn trong ngày

Rau chứa nhiều chất xơ và ít calo. Cả hai tính chất này có thể hữu ích cho việc duy trì cân nặng.

 

Kiên định

Kiên định

Sự nhất quán là chìa khóa để giảm cân.

Thay vì ăn kiêng xong rồi quay trở lại thói quen cũ, tốt hơn bạn nên gắn bó với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh mới.

Lối sống lành mạnh của bạn sẽ dễ dàng hơn, vì vậy bạn sẽ có thể duy trì cân nặng dễ dàng hơn nhiều.

Duy trì giảm cân rất đơn giản khi bạn phù hợp với thói quen lành mạnh mới, thay vì quay trở lại lối sống cũ.

 

Thực hành lối ăn uống chánh niệm

Thực hành lối ăn uống chánh niệm

Ăn uống chánh niệm là thực hành lắng nghe tín hiệu thèm ăn bên trong và chú ý trong quá trình ăn uống.

Nó liên quan đến việc ăn chậm, không gây mất tập trung và nhai thức ăn kỹ lưỡng để bạn có thể thưởng thức hương vị của bữa ăn.

Khi bạn ăn theo cách này, bạn có nhiều khả năng ngừng ăn khi bạn thực sự no. Nếu bạn ăn trong khi mất tập trung, có thể khó nhận ra sự no và cuối cùng bạn có thể ăn quá nhiều.

Vì vậy, ăn uống chánh niệm rất hữu ích cho việc duy trì cân nặng vì nó giúp bạn nhận ra sự no bụng và có thể ngăn chặn các hành vi không lành mạnh dẫn đến việc tăng cân.

Xem thêm: 20 cách giảm mỡ bụng mà không cần tập thể dục tốt nhất

 

Lối sống lành mạnh

Lối sống lành mạnh

Lý do tại sao nhiều người thất bại trong việc duy trì cân nặng của họ là vì họ tuân theo chế độ ăn kiêng không thực tế trong thời gian dài.

Cuối cùng, họ cảm thấy thiếu thốn, điều này thường dẫn đến việc tăng cân trở lại so với lúc đầu vì họ trở lại ăn uống bình thường.

Việc duy trì giảm cân sẽ dễ dàng hơn khi bạn thay đổi lối sống bền vững, thay vì tuân theo các quy tắc không thực tế vào nhiều chế độ ăn kiêng mà hãy giảm cân tập trung vào 1 lối sống ăn uống lành mạnh, ngủ nghỉ đúng giấc.

 

Tóm lại:

Chế độ ăn kiêng có thể hạn chế và không thực tế, điều này thường dẫn đến việc lấy lại cân nặng.

Tuy nhiên, có rất nhiều thay đổi đơn giản mà bạn có thể thực hiện đối với thói quen dễ gắn bó và sẽ giúp bạn duy trì việc giảm cân trong thời gian dài.

Việc kiểm soát cân nặng liên quan đến không chỉ chế độ ăn uống, tập thể dục, ngủ mà còn có cả sức khỏe tinh thần.

TRỊ LIỆU DA

Chuyên điều trị các vấn đề về da như: mụn, sẹo, thâm, nám, tàn nhang,..bằng công nghệ hiện đại, chuẩn Y khoa hàng đầu.

CHĂM SÓC TOÀN DIỆN

Tạo cảm giác thư giãn, chăm sóc và làm đẹp toàn diện với các dịch vụ: chăm sóc da Doctor, tắm trắng Dr.Whitening, massage body kết hợp đá nóng...

LÀM ĐẸP KHÔNG XÂM LẤN

Tạo gương mặt “tỷ lệ vàng”, cân đối và hoàn hảo. Với hiệu quả nhìn thấy ngay chỉ sau 5 phút, đặc biệt không phẫu thuật, không gây đau đớn.

XÓA NHĂN - NÂNG CƠ TOÀN DIỆN

Hồi xuân ít nhất 10 tuổi chỉ với 1 lần thực hiện chưa đầy 30’ với “nữ hoàng trong các loại chỉ” Magic Face 4D. Hiệu quả nâng cơ, xóa nhăn tức thì trên vùng da muốn cải thiện, sợi chỉ được FDA chứng nhận an toàn...

GIẢM BÉO LIPO VITA 3P

Giải pháp tối ưu toàn diện khắc phục tình trạng thừa cân béo phì, cho chị eo thon dáng chuẩn như mong đợi sau 1 lần điều trị.

https://doctorspa.vn/
https://doctorspa.vn/