Là chính bạn

nhưng đẹp hơn

0965 898 588

Tin Tức

10+ điều về giảm cân mà bác sĩ dinh dưỡng muốn bạn biết

 

Giảm cân đã trở thành mối quan tâm chính của hầu hết mọi người. Các chế độ tập luyện khác nhau và các loại chế độ ăn kiêng khác nhau được lựa chọn bởi từng người. 

Tuy nhiên, không có nhiều thực tế phản ánh hiệu quả về những thủ thuật giảm cân này. 

Bài viết sau tập hợp một vài lời giải thích trực tiếp từ chính các bậc thầy về giảm cân. 

Đừng hạn chế sự đa dạng, chỉ cần tăng lên

Đừng hạn chế sự đa dạng, chỉ cần tăng lên

Ai nói bạn phải từ bỏ món ăn yêu thích của bạn?

Có thể bạn cũng tin rằng đĩa của bạn nên có ít thực phẩm hơn?

Hãy thêm 1 chút rau hay 1 số loại hạt vào đĩa của bạn

Nếu bạn đang ép bản thân ngừng ăn và tước đi những thực phẩm yêu thích của mình thì điều này cuối cùng sẽ trở thành lý do bạn nhượng bộ những thực phẩm bạn đang thèm. Đừng làm vậy!

Khi bạn tập trung nhiều hơn đến những gì bạn thêm vào thực đơn ăn uống lành mạnh của mình. Ví dụ. thêm một phần rau vào đĩa thay vì bỏ đi lượng bánh bạn yêu thích. 

Xem lại khẩu phần ăn

Xem lại khẩu phần ăn 

Bác sĩ dinh dưỡng vẫn thường nói rằng bột yến mạch tốt cho bạn. Cuối cùng bạn chuẩn bị nó với vô số bơ và món ăn kèm khác. Thực tế là bạn như đang ăn một chiếc hamburger vậy. Số lượng, chất lượng và các phần rất quan trọng. 

Để làm giảm cơn đói của bạn, hãy tự phục vụ trái cây hoặc một ít rau củ tươi để bạn không muốn ăn nhiều hơn, không làm hỏng chế độ ăn kiêng. 

Ngoài ra, bạn nên dùng đĩa mang màu sắc tương phản với màu của thực phẩm. Bởi vì độ tương phản màu sẽ giúp bạn nhận ra số lượng thực phẩm bạn có trên đĩa.

Giấc ngủ là không thể bỏ qua

Giấc ngủ là không thể bỏ qua

Đừng bỏ lỡ những giờ ngủ quý giá đó chỉ để dành thêm một giờ tại phòng tập thể dục. Ngủ ít hơn 7 – 9 giờ mỗi đêm làm tăng hoocmon đói ghrelin và làm giảm hormone leptin. 

Thiếu ngủ cũng cản trở việc kiểm soát xung lực, khiến bạn ít có khả năng dính vào lựa chọn thực phẩm lành mạnh và kích cỡ phần vào ngày hôm sau.

Ngủ ít hơn mức cần thiết cũng làm tăng mức cortisol, khiến cơ thể ăn quá nhiều để tiếp nhiên liệu sau khi chống lại một tác nhân gây căng thẳng

Không ăn kiêng

Không ăn kiêng

Một chế độ ăn uống tốt thay đổi lối sống của bạn hoàn toàn. Mọi người thường liên kết chế độ ăn kiêng với giảm cân, trong khi thực tế, người đó trải qua một sự thay đổi hoàn toàn lành mạnh.

Theo Chanté Wiegand – Bác sĩ Naturopathic và Giám đốc Giáo dục tại Công ty Synergy: “Chế độ ăn kiêng có thể thúc đẩy giảm cân nhanh chóng nhưng kết quả thường là thoáng qua và có thể dẫn đến tăng cân thậm chí nhiều hơn một khi bạn tiếp tục các chế độ ăn uống thông thường của bạn. Để giảm cân cho tốt, bạn cần áp dụng thay đổi lối sống toàn diện bao gồm những gì bạn ăn, cách bạn chuẩn bị thức ăn và tần suất bạn di chuyển cơ thể.”

Theo dõi lượng calo hấp thụ

Theo dõi lượng calo hấp thụ

Bây giờ bạn đã áp dụng một kế hoạch ăn kiêng, bạn có thể thường thấy mình xem đĩa đó một cách cẩn thận trước khi ăn. Đó là bởi vì bạn đã bắt đầu đếm lượng calo mà bạn nạp vào.

Theo lời khuyên của Sanfilippo: “Đừng theo dõi từng gram ăn mà thay vào đó hãy thử theo dõi lượng calo của bạn. Đếm lượng calo thực sự khá quan trọng. Bằng cách này, bạn hoàn toàn nhận thức được những gì bạn ăn và điều này giúp bạn đạt được mục tiêu của mình nhanh hơn.”

Chọn chế độ ăn uống một cách khôn ngoan

Chọn chế độ ăn uống một cách khôn ngoan

Có rất nhiều chế độ ăn kiêng ngày càng phổ biến như keto, vegan, paleo, ít béo, v.v. Nhưng sai lầm chúng ta đang mắc phải là tin rằng những gì hiệu quả cho người khác cũng sẽ có hiệu quả với bản thân. 

Đừng chỉ thực hiện chế độ ăn kiêng vì nó hiệu quả với một người bạn. Hãy đánh giá về cơ thể của bạn đầu tiên.

Cách thực hiện giúp ai đó tốt hơn cũng có thể khiến người khác bị bệnh hoặc đơn giản là không hiệu quả

Ăn vặt không tệ như bạn nghĩ

Ăn vặt không tệ như bạn nghĩ

Nếu bạn nghĩ rằng ăn vặt giữa các bữa ăn hoặc đồ ăn nhẹ có thể ảnh hưởng đến kế hoạch ăn kiêng nghiêm ngặt của bạn, thì bạn đã nhầm. 

Một bữa ăn nhẹ lành mạnh được tiêu thụ khi tuyệt thực có thể giúp ngăn ngừa ăn quá nhiều trong bữa ăn. 

Bất kỳ món ăn nhẹ nào giàu protein sẽ không chỉ khiến bạn cảm thấy no hơn mà còn kiểm soát được cảm giác thèm ăn.

Bạn nên dùng các loại hạt, trái cây, sữa chua, que phô mai, bỏng ngô không khí và các thanh granola ít đường.

Ăn khi bạn đói, không phải khi bạn có tâm trạng để ăn

Ăn khi bạn đói, không phải khi bạn có tâm trạng để ăn

Rất nhiều lần, chúng ta không thể nhìn thấu cơn đói của mình và nhận ra rằng chúng ta thực sự không đói, mà chỉ trải qua một vòng xoáy tâm trạng tạo ra sự cám dỗ để ăn. Ví dụ, khi bạn buồn chán hoặc tức giận hoặc buồn bã, bạn có thể cảm thấy muốn ngồi một mình và ăn. Một chuyên gia dinh dưỡng tốt sẽ luôn khuyên bạn chống lại điều này.

Xác định xem bạn có thực sự đói hay không. Hãy cố gắng dừng lại và suy nghĩ xem bạn có đói bụng trước khi cắn miếng đầu tiên hay không.

Đừng quá khó khăn với chính mình

Đừng quá khó khăn với chính mình

Bạn có thể nghĩ rằng thèm một loại thực phẩm nào đó là điểm yếu của bạn và bạn không thể bỏ cuộc. Cảm giác thèm ăn rất tự nhiên và cường độ của chúng thay đổi tùy theo từng người.

Chúng ta biết khi nào nhóm tuổi nào thèm ăn hơn. Phụ nữ trẻ thèm ăn nhiều hơn so với nam giới lớn tuổi hơn. Những người ăn kiêng nữ trẻ tuổi thèm ăn hơn những người đàn ông lớn tuổi hơn. Biết được “các yếu tố rủi ro” cá nhân có thể giúp bạn kiểm soát cơn thèm đồ của mình.

Hút mỡ không phải là giải pháp

Hút mỡ không phải là giải pháp

Nhiều người ngày nay đang lựa chọn phẫu thuật giảm cân. Họ nghĩ rằng điều này sẽ biến đổi chúng ngay lập tức mà không cần phải tập thể dục và ăn kiêng. Bạn không chỉ được yêu cầu trải qua một số lần giảm cân nhất định trước khi phẫu thuật, mà bạn còn phải kiểm soát nó sau khi phẫu thuật.

Joshua D. Zuckerman – bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ New York cho biết: “Có thể loại bỏ một vài cân từ phần giữa trong quá trình phẫu thuật.” Nhưng sau đấy, bạn vẫn phải thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh để không bị phì lại

Không phải tất cả chất béo đều làm cho bạn béo

Không phải tất cả chất béo đều làm cho bạn béo

Chúng ta thường tránh ăn những thứ béo nhất định như bơ, các loại hạt và các sản phẩm từ sữa vì nghĩ rằng chúng sẽ khiến chúng ta béo lên. Mặc dù rõ ràng là những chất béo này, chúng là những chất béo thiết yếu không cản trở quá trình giảm cân mà thực tế lại giúp ích cho nó.

Theo giải thích của Eliza Savage – chuyên gia dinh dưỡng: “Chất béo được tiêu hóa chậm hơn so với carbs và protein và cũng sẽ giúp thúc đẩy cảm giác no. Các sản phẩm sữa đầy đủ chất béo, các loại hạt và chất béo từ thực vật thúc đẩy giảm cân, không ức chế nó.”

Chú ý đến các loại thuốc bạn đang dùng

Chú ý đến các loại thuốc bạn đang dùng

Bạn có thể không tin điều này nhưng một số loại thuốc cũng có thể góp phần vào việc tăng cân của bạn. Ví dụ, thuốc dị ứng của bạn. Thực sự tốt hơn là tránh dùng thuốc không cần thiết và thay vào đó sử dụng thuốc xịt và thuốc mỡ bất cứ khi nào có thể.

Chandler Park – người sáng lập CancerVisit.com tại Đại học Y khoa Đại học Kentucky: “Một số loại thuốc không kê đơn phổ biến có thể làm giảm cân. Tôi khuyên mọi người cố gắng giảm cân để sử dụng thuốc kháng histamine một cách tiết kiệm.”

Giảm cân nhanh không thực sự là giảm béo

Giảm cân nhanh không thực sự là giảm béo

Giảm cân nhanh như 10kg trong hai tuần, là kết quả của việc hạn chế thực phẩm, nước trái cây hoặc cắt giảm carbohydrate hoàn toàn. Chủ yếu là do mất trọng lượng nước và khối lượng cơ bắp, điều này rất không lành mạnh. Việc giảm cân này không bền vững và thường hồi cân lại nhanh chóng và dẫn đến một chu kỳ ăn kiêng yo-yo, gây rối loạn quá trình trao đổi chất của bạn. Số cân thực tế bạn muốn giảm và giảm lượng chất béo trong cơ thể đòi hỏi một kế hoạch bữa ăn bao gồm tất cả các nhóm thực phẩm lành mạnh và không quá hạn chế để bạn có thể đốt cháy chất béo một cách hiệu quả.”

Chất xơ có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn

Chất xơ có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn

Một chế độ ăn giàu chất xơ được hoan nghênh tại hầu hết các phòng khám của bác sĩ dinh dưỡng. Mọi người đã tin rằng chất xơ trong chế độ ăn uống có thể giúp họ đạt được mục tiêu giảm cân của mình một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, đây chỉ là một nửa sự thật.

Theo Brooke Zigler – chuyên gia dinh dưỡng: “Khi bổ sung chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn, việc uống nước trong suốt cả ngày để ngăn ngừa đầy hơi là rất quan trọng. Người ta cũng khuyến khích ăn protein với chất xơ, giúp tăng cường cảm giác no.”

Giảm cân nên được thực hiện cho chính mình, và không thể hiện với thế giới. Tương tự, giảm cân không phải là một xu hướng, nhưng được tùy chỉnh theo từng cá nhân.

TRỊ LIỆU DA

Chuyên điều trị các vấn đề về da như: mụn, sẹo, thâm, nám, tàn nhang,..bằng công nghệ hiện đại, chuẩn Y khoa hàng đầu.

CHĂM SÓC TOÀN DIỆN

Tạo cảm giác thư giãn, chăm sóc và làm đẹp toàn diện với các dịch vụ: chăm sóc da Doctor, tắm trắng Dr.Whitening, massage body kết hợp đá nóng...

LÀM ĐẸP KHÔNG XÂM LẤN

Tạo gương mặt “tỷ lệ vàng”, cân đối và hoàn hảo. Với hiệu quả nhìn thấy ngay chỉ sau 5 phút, đặc biệt không phẫu thuật, không gây đau đớn.

XÓA NHĂN - NÂNG CƠ TOÀN DIỆN

Hồi xuân ít nhất 10 tuổi chỉ với 1 lần thực hiện chưa đầy 30’ với “nữ hoàng trong các loại chỉ” Magic Face 4D. Hiệu quả nâng cơ, xóa nhăn tức thì trên vùng da muốn cải thiện, sợi chỉ được FDA chứng nhận an toàn...

GIẢM BÉO LIPO VITA 3P

Giải pháp tối ưu toàn diện khắc phục tình trạng thừa cân béo phì, cho chị eo thon dáng chuẩn như mong đợi sau 1 lần điều trị.

https://doctorspa.vn/
https://doctorspa.vn/