Là chính bạn

nhưng đẹp hơn

0965 898 588

Tin Tức

10 cách giảm insulin giúp bạn giảm cân

Tuyến tụy là một cơ quan quan trọng trong cơ thể được kết nối trực tiếp với trọng lượng của bạn. Cùng với việc hỗ trợ tiêu hóa, tuyến tụy đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu bằng cách sản xuất một loại enzyme gọi là insulin. Nó cho phép cơ thể chúng ta sử dụng đường để cung cấp năng lượng. Insulin điều chỉnh sự trao đổi chất và chịu trách nhiệm trực tiếp cho sự thèm ăn và lưu trữ chất béo trong cơ thể.

Nếu nồng độ đường trong máu tăng quá mức, tuyến tụy sẽ cố gắng bù đắp bằng cách sản xuất insulin quá mức. Do đó, insulin cao là một trong những lý do gây tăng cân và béo phì bất thường.

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân và bạn cảm thấy rằng tất cả những nỗ lực của bạn là vô ích thì kiểm soát nồng độ insulin có thể là chìa khóa để giảm cân tĩnh. 

Dưới đây là một số lời khuyên để giúp giảm insulin trong máu và có được chất béo và thon thả hơn cho bạn

Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày

Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày

Điều này bao gồm bất kỳ loại hình tập luyện nào như: chạy, yoga, đi bộ, v.v … 

Để những cơ bắp di chuyển đánh thức cơ thể và buộc nó phải hấp thụ năng lượng. Đường được tiêu thụ và tự nhiên nồng độ insulin đi xuống. Khi được thực hiện thường xuyên, nó tác động tích cực đến sức khỏe tổng thể của bạn và giúp giảm cân.

Thực hiện chế độ ăn kiêng low-carb giàu protein

Thực hiện chế độ ăn kiêng low-carb giàu protein

Carbonhydrate là một nguồn đường chính. Do đó, chúng làm tăng lượng đường và insulin nhiều nhất. Cắt giảm lượng carbs và tăng mức tiêu thụ protein có thể giúp kiểm soát và cũng cung cấp năng lượng cần thiết. 

Thực phẩm giàu protein bao gồm thịt nạc, trứng, cá và phô mai.

Tránh carbs tinh chế và chọn carbs phức tạp thay thế

Tránh carbs tinh chế và chọn carbs phức tạp thay thế

Các loại carbs tinh chế như soda, kẹo và bánh quy được tiêu hóa rất nhanh dẫn đến tăng đột biến lượng đường trong máu. Thay vào đó, lựa chọn thực phẩm có carbs phức tạp như gạo nâu, quinoa, lúa mạch, các loại đậu, v.v …Chúng mất nhiều thời gian hơn để phá vỡ cho đường được giải phóng ở một tỷ lệ nhất quán. 

Chọn ngũ cốc nguyên hạt hơn các loại chế biến có nhiều vitamin, chất xơ và khoáng chất.

Nói không với bất kỳ loại đường nào

Nói không với bất kỳ loại đường nào

Thực phẩm có đường và chế biến có hàm lượng đường cao có thể khiến nồng độ insulin tăng đột biến. Tốt nhất là cắt giảm lượng carb và tiết kiệm thực phẩm nhiều đường cho những dịp đặc biệt. Điều này cũng có nghĩa là bỏ qua cola và uống nhiều nước hơn.

Ăn thực phẩm giữ mức đường thấp

Ăn thực phẩm giữ mức đường thấp

Thực phẩm ít đường cũng giúp kiểm soát nồng độ insulin. Chúng bao gồm:

– Các loại hạt (như hạnh nhân, quả hồ trăn, hạt chia và hạt lanh)

– Ngũ cốc nguyên hạt (như lúa mạch, gạo nâu, kiều mạch, yến mạch và quinoa)

– Trái cây nhiều chất xơ (như táo, dừa, quả mọng, cam và lê)

– Lá xanh (như rau bina, cải xoăn, rau diếp và cải búp)

– Khoai lang và khoai mỡ

– Thịt (như cá hồi và cá ngừ)

– Sữa chua không đường

– Bơ

– Tỏi

Tuân thủ chế độ ăn uống phân đoạn

Tuân thủ chế độ ăn uống phân đoạn

Thay vì ăn 3 bữa lớn, hãy chia bữa ăn của bạn thành 5-6 phần – ăn thường xuyên hơn nhưng hãy ăn với lượng nhỏ hơn với nhiều loại. Tiêu thụ ít calo hơn tại một thời điểm làm giảm nồng độ insulin. Hãy chắc chắn rằng bạn ăn một bữa ăn cân bằng với tỷ lệ carbs, protein và chất béo đầy đủ.

Tăng lượng chất xơ hòa tan

Tăng lượng chất xơ hòa tan

Chất xơ hòa tan di chuyển chậm qua đường tiêu hóa và cho bạn cảm giác no trong thời gian dài hơn. Điều này giúp kiểm soát cơn thèm đường và cũng giúp ngăn ngừa đột biến insulin sau bữa ăn. Lượng chất xơ cao có liên quan đến mức độ kháng insulin thấp hơn ở phụ nữ.

Giấm táo

Giấm táo

Nếu bạn tình cờ ăn thực phẩm nhiều carb, giấm táo (ACV) sẽ cắt giảm mạnh insulin trong máu. Nó có nhiều axit axetic giúp cải thiện độ nhạy insulin trong máu từ 20% -30%. Uống ACV cũng mang lại cho bạn cảm giác no hơn sau bữa ăn, do đó giúp bạn ăn ít hơn và giảm cân 

Nước với trà xanh

Nước với trà xanh

Nước là thức uống kỳ diệu. Tránh đồ uống có đường như soda, nước trái cây, nước tăng lực và hãy uống nước. Bạn thậm chí có thể uống trà xanh 2-3 lần một ngày sau bữa ăn. Nó giúp chống lại tình trạng kháng insulin.

Giảm căng thẳng

Giảm căng thẳng

Stress đóng một vai trò rất lớn trong việc khiến lượng đường vượt khỏi tầm kiểm soát. Nó có thể kích hoạt kháng insulin và gây tăng cân. 

Thực hành thiền, tập thở và tắm nước nóng để làm dịu thần kinh và giảm mức độ căng thẳng. 

Hãy hạnh phúc và duy trì hoạt động thư giãn nhé!

TRỊ LIỆU DA

Chuyên điều trị các vấn đề về da như: mụn, sẹo, thâm, nám, tàn nhang,..bằng công nghệ hiện đại, chuẩn Y khoa hàng đầu.

CHĂM SÓC TOÀN DIỆN

Tạo cảm giác thư giãn, chăm sóc và làm đẹp toàn diện với các dịch vụ: chăm sóc da Doctor, tắm trắng Dr.Whitening, massage body kết hợp đá nóng...

LÀM ĐẸP KHÔNG XÂM LẤN

Tạo gương mặt “tỷ lệ vàng”, cân đối và hoàn hảo. Với hiệu quả nhìn thấy ngay chỉ sau 5 phút, đặc biệt không phẫu thuật, không gây đau đớn.

XÓA NHĂN - NÂNG CƠ TOÀN DIỆN

Hồi xuân ít nhất 10 tuổi chỉ với 1 lần thực hiện chưa đầy 30’ với “nữ hoàng trong các loại chỉ” Magic Face 4D. Hiệu quả nâng cơ, xóa nhăn tức thì trên vùng da muốn cải thiện, sợi chỉ được FDA chứng nhận an toàn...

GIẢM BÉO LIPO VITA 3P

Giải pháp tối ưu toàn diện khắc phục tình trạng thừa cân béo phì, cho chị eo thon dáng chuẩn như mong đợi sau 1 lần điều trị.

https://doctorspa.vn/
https://doctorspa.vn/